Truy cập hiện tại

Đang có 295 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Ông Cao Văn Trễ học tập và làm theo gương Bác

(TUAG)- Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện Chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chuyên đề năm 2024 về “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”, trên địa bàn huyện An Phú đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như tấm gương của ông Cao Văn Trễ, khóm An Thịnh, thị trấn An Phú là một ví dụ điển hình.

Có lẽ, khoảng thời gian dài gần 20 năm phục vụ trong môi trường quân đội, ông Cao Văn Trễ đã học tập và rèn luyện bản thân vững vàng về tư tưởng, chính trị; ý chí, nghị lực và bản lĩnh kiên cường của người chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” được phát huy, luôn biết vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 

Ông Cao Văn Trễ, khóm An Thịnh, Thị trấn An Phú (thứ 2 từ phải sang) kể về quá trình lập nghiệp

Ông Trễ, nhớ lại: Năm 2006 khi xuất ngũ về địa phương, sinh sống tại thị trấn An Phú, giai đoạn đầu cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, ông đã tận dụng nghề nghiệp chuyên môn được đào tạo từ quân đội, đó là lắp ráp, lập trình máy vi tính và in ấn mẫu biểu văn bản. Lúc ban đầu tiền vốn cần phải vay từ ngân hàng để đầu tư mua sắm thêm vật chất, linh kiện để kiện toàn nghề nghiệp kinh doanh, chưa có nhà cửa phải mượn nhà của bên vợ để làm nghề. Chính từ tính nhẫn nại, chịu khó và thực hành tiết kiệm theo gương Bác; vợ chồng ông đã tích góp được số vốn mua được nền nhà và xây cất tạm bợ để tiện việc kinh doanh mua bán. Dần dần theo thời gian, việc kinh doanh của gia đình ngày càng phát triển, số tiền vay vốn từ ngân hàng cũng đã trả hết. Đến nay, mỗi năm lợi nhuận từ làm nghề kinh doanh photocopy, văn phòng phẩm, sửa chữa máy tính, kinh doanh vận tải đường bộ… đã thu lợi nhuận cho gia đình từ 400 - 500 triệu đồng/năm.
 

Ông Cao Văn Trễ cùng với lãnh đạo địa phương thăm và tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ

Không những tích cực trong phát triển kinh doanh của gia đình, với vai trò Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn, khi được Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn triển khai kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Cao Văn Trễ tự nguyện đăng ký mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Quê hương học tập”, “Xã hội học tập” nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước về thúc đẩy toàn dân tích cực học tập, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay.

Nói về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của bản thân, ông Cao Văn Trễ, chia sẻ: Từng là “người lính cụ Hồ” bản thân luôn kiên định lập trường, tư tưởng vững vàng, xem việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, tự giác. Tích cực học tập qua sách, báo, đài, mạng xã hội… để tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… do địa phương phát động.

Đặc biệt học tập Chuyên đề năm 2024 về “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”. Ông Trễ đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực, các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Điển hình như phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm bằng tiền mặt và vật chất giúp học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường; tổ chức đêm văn nghệ trong trường học gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vui Xuân đón Tết; tham gia phong trào phát động của Huyện ủy, UBND huyện tổ chức đi bộ gây quỹ Khuyến học năm 2023; tổ chức nấu cơm cho các em ôn thi và thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023; vận động tiếp bước đến trường của năm học 2023 - 2024… với tổng số tiền vận động trên 265 triệu đồng.
 

Ông Cao Văn Trễ tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài

Bên cạnh đó, bản thân cùng với Hội Khuyến học thị trấn tham gia đăng ký 6 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phòng cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề năm 2024 về “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”, cụ thể như: Vận động 20 triệu đồng giúp học sinh nghèo khó khăn trong năm 2024; hoạt động khuyến tài năm 2024 ít nhất 11 triệu đồng; tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân giúp học sinh nghèo vui Xuân, đón Tết Nguyên đán của các trường học trên địa bàn thị trấn với số tiền 150 triệu đồng; tổ chức nấu cơm cho học sinh Trường THPT An Phú ôn thi tốt nghiệp 2024 với giá trị từ 15 đến 20 triệu đồng; vận động 15 triệu đồng để hỗ trợ tiếp bước đến trường cho học sinh nghèo năm học 2023 - 2024. Đặc biệt, hàng năm bản thân còn hỗ trợ cho thanh niên trên địa bàn thị trấn tham gia nghĩa vụ quân sự, mỗi thanh niên 500.000 đồng. Đồng thời, bản thân và các thành viên trong gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tham gia đóng góp các loại quỹ và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn… do địa phương vận động, hàng năm đóng góp từ 40 - 50 triệu đồng.

Nói về những đóng góp của ông Cao Văn Trễ với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bà Trần Thị Hương, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn An Phú, cho biết: Qua triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị trấn An Phú xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, trong đó có tấm gương của ông Cao Văn Trễ, ông đã luôn đồng hành cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đây là tấm gương tiêu biểu cần được nhân rộng.
 

Ông Cao Văn Trễ (bìa phải) là gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2023 - 2024

Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông Cao Văn Trễ, được công nhận là hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh 5 năm liền và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện, thị trấn trong học tập và làm theo gương Bác. Đây là gương điển hình, tiên tiến cần được học tập và nhận rộng trong thời gian tới./.

Nghĩa Thanh, Thúy Hằng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38034382